0983 102 258 duhocvietphap@gmail.com
0983 102 258 duhocvietphap@gmail.com

1001 KÊNH YOUTUBE LUYỆN NGHE TIẾNG PHÁP (PHẦN 1)

Trong 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Pháp, kỹ năng nghe được đánh giá là “khó xơi” nhất. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến các bạn không đạt được điểm thi TCF, DELF, DALF như mong muốn. Một trong những nguồn học luyện nghe tiếng Pháp dồi dào, phong phú mà lại miễn phí chính là Youtube. Việt Pháp Á Âu xin giới thiệu đến các bạn “1001 kênh Youtube luyện nghe tiếng Pháp hiệu quả”!

CÁC KÊNH YOUTUBE LUYỆN NGHE TIẾNG PHÁP CHO TRẺ EM

1 JOUR 1 QUESTION

Một kênh youtube không có có tính giáo dục ngôn ngữ và còn trau dồi các kiến thức về xã hội, tự nhiên,… cho trẻ em. Các video của 1 jour 1 question được mô phỏng bằng tranh vẽ rất sinh động, đáng yêu, đầy cuốn hút cùng lời nói hài hước, dễ hiểu. Phụ đề cũng được chuẩn bị trong mọi video giúp người xem có thể theo dõi đoạn phim dễ dàng hơn.
Có vô vàn video cho bạn lựa chọn với nội dung hoàn toàn khác nhau dựa trên các câu hỏi mà các em bé đặt ra. Chắc chắn, các bé sẽ không thấy buồn chán khi vừa luyện nghe tiếng Pháp mà vừa được xem hoạt hình như này!
Phù hợp cho trẻ từ 2-14 tuổi

ARTE JOURNAL JUNIOR

Với mục đích truyền tải những thông tin thời sự vốn khó hiểu và nhàm chán đến với trẻ em, ARTE Journal Junior đã chọn lọc, chỉnh sửa và biến thể các tin tức trở nên dễ hiểu, thú vị và sinh động hơn nhằm khơi dậy sự tò mò, quan tâm của trẻ em về các sự kiện xã hội, đời sống, chính trị.
Các video chỉ kéo dài 6 phút, với nhiều tin tức thú vị khác nhau. Tốc độ nói không quá nhanh và các từ ngữ dễ hiểu, nhưng không gây nhàm chán. Đây quả thực là một lựa chọn hoàn hảo để luyện nghe tiếng Pháp cho các bé!

MASHA ET MICHKA

Trẻ em nào cũng bị cuốn hút vào các bộ phim hoạt hình. Hiểu điều đó, Việt Pháp Á  Âu gợi ý kênh Youtube Masha et Michka – một kênh Youtube bao gồm các tập phim của một cô bé tinh nghịch và rất thông minh, thích trêu ghẹo người khác sống cùng một chú gấu lúc nào cũng chỉ muốn một mình và nghỉ ngơi, ghét bị làm phiền.
Thay vì nghe liên tục tiếng Pháp, các bé có những đoạn nghỉ mà chỉ xem hình ảnh, nội dung các câu nói cũng rất dễ hiểu và dễ đoán dựa trên các cảnh quay. Luyện nghe tiếng Pháp qua Masha et Michka giúp bé làm quen với những câu nói tiếng Pháp thường ngày hay được sử dụng.

PEPPA PIG FRANÇAIS

Một bộ phim hoạt hình nổi tiếng khác dành cho các trẻ em. Peppa Pig cũng dễ nghe và có nhiều lời thoại hơn. Tất cả video xoay quanh cuộc sống thú vị và đáng yêu của Peppa Pig. Bộ phim còn lồng ghép khéo léo những bài học về cách ứng xử cho trẻ em. Không còn gì thú vị hơn việc luyện nghe tiếng Pháp bằng cách xem Peppa Pig!

CÁC KÊNH YOUTUBE LUYỆN NGHE TIẾNG PHÁP CHO NGƯỜI LỚN 

CYPRIEN

Với những vlog siêu hài hước và nội dung xoay quanh những điều xảy ra hàng ngày, Cyprien đã giành được 13,8 triệu lượt theo dõi. Nội dung sáng tạo, ngôn từ trẻ trung và đậm chất Pháp, cách lồng ghép khéo léo và tài năng. Nếu bạn muốn hòa nhập vào môi trường Pháp, những video của Cyprien sẽ cho bạn cái nhìn chân thực về cách suy nghĩ và nói chuyện của người trẻ Pháp.

Thật đúng là vừa luyện nghe tiếng Pháp, vừa giải trí!

NORMAN FAIT DES VIDÉOS 

Cũng là những video hài hước giống Cyprien nhưng Norman vẫn luôn giữ được chất riêng trong các video. Không phải tự nhiên mà Norman Fait Des Vidéos thu về hơn 12 triệu lượt theo dõi. Các video được chia rõ làm các chủ đề, giúp người xem dễ tìm kiếm và theo dõi. Sự nhiệt huyết và hài hước của anh chàng sẽ khơi dậy sự chú ý và thích thú khi xem của tất cả mọi người. Việc luyện nghe tiếng Pháp sẽ không còn nhàm chán nữa mà trở thành một thú vui.

NATOO

Lại là một kênh Youtube dành cho những người thích sự hài hước. Nhưng lần này lại là một cô nàng rất xinh đẹp và tài năng. Với lượng tương tác và độ phủ sóng không kém gì hai anh chàng trên, Natoo chiếm được sự yêu quý từ rất nhiều bạn trẻ Pháp. Chắc rằng luyện nghe tiếng Pháp cùng một cô gái đáng yêu, năng động và hài hước sẽ cho chúng ta thêm thật nhiều động lực!

EXTRA FRENCH

Một seri phim tiếng Pháp gồm 13 tập về cuộc sống của hai người sống chung trong một căn hộ, Sasha và Annie cùng những câu chuyện liên quan đến hàng xóm của họ. Seri không sử dụng quá nhiều tiếng lóng hay địa phương nên các bạn có thể hiểu được ý chính câu chuyện. Việc xem phim kết hợp với việc học tiếng Pháp đang ngày càng phổ biến, vì vậy Extra French sẽ vô cùng hữu dụng nếu bạn muốn học tiếng Pháp mà không bị nhàm chán hay khô khan.

kênh youtube học tiếng Pháp extra french

7 JOURS SUR LA PLANÈTE

Các video là các buổi hỏi đáp của MC với khách mời về các sự kiện, hiện tượng nổi cộm trong xã hội Pháp và thế giới. Bạn có thể theo dõi phụ đề nếu không thể theo kịp tốc độ nói. 7 jours sur la planète có hàng nghìn video với hàng trăm chủ đề cho các bạn lựa chọn. Luyện nghe tiếng Pháp bằng cách xem thời sự luôn là cách được nhiều người đánh giá là hiệu quả nhất.

TED TALKS FRANÇAIS

Bạn muốn luyện nghe tiếng Pháp qua những video mang tính thời sự nhưng không bị cứng nhắc và nhàm chán? TED talks thực sự là một lựa chọn hoàn hảo. TED talks là tập hợp các bài thuyết trình của các diễn giả nổi tiếng thế giới bằng tiếng Anh và tiếng Pháp. Những bài nói của họ thường được các chuyên gia đánh giá rất cao về nội dung, cách trình bày và sự cuốn hút. Không đơn thuần là các bài thuyết trình cứng nhắc, đầy thông tin mà các diễn giả đã khéo léo lồng ghép những mẩu chuyện, khiếu hài hước vào bài nói của mình, tạo một dấu ấn riêng cho TED talks.

kênh youtube học tiếng Pháp ted talks

NGHE NHẠC 

Âm nhạc luôn là một nét đẹp của nước Pháp. Thay vì lúc nào cũng chỉ xem các video, hãy thư giãn bằng cách nghe nhạc Pháp nhưng vẫn có thể rèn luyện khả năng nghe tiếng Pháp của mình. Một số bài hát hoặc ca sĩ bạn có thể tìm kiếm là: Papaoutai – Stromae, Dernière Danse – Indila, Coup et blessure…

kênh youtube học tiếng Pháp nghe nhạc
Xem thêm:
Vừa rồi là 1001 kênh Youtube bằng tiếng Pháp giúp bạn luyện nghe hiệu quả nhất mà không gây sự buồn chán hay cứng nhắc khi học. Việt Pháp Á  Âu mong rằng bài viết vừa rồi sẽ giúp bạn tìm cho mình cách luyện nghe tiếng Pháp hiệu quả nhất!

—————————————————————————————————————-

Để được tư vấn về du học Pháp, xin học bổng du học Pháp và học tiếng Pháp, mời các bạn  liên lạc với Việt Pháp Á Âu thông qua địa chỉ liên hệ sau:

CÔNG TY TƯ VẤN GIÁO DỤC VÀ PHÁT TRIỂN HỘI NHẬP VIỆT PHÁP Á ÂU

Hotline     : 0983 102 258
Email       :  duhocvietphap@gmail.com
FanPage :   www.facebook.com/duhocvietphapaau/
Địa chỉ    :   Phòng 1702, Tòa nhà A1, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Leave a Reply

0983 102 258