0983 102 258 duhocvietphap@gmail.com
0983 102 258 duhocvietphap@gmail.com
HỌC CỬ NHÂN THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG TẠI PHÁP

HỌC CỬ NHÂN THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG TẠI PHÁP

(Việt Pháp Á Âu) – Bạn có đam mê về lĩnh vực thông tin – truyền thông? Bạn muốn học tập và làm việc tại một trong những nước hàng đầu về ngành này? Bạn mong muốn được tiếp cận với những kiến thức và kỹ năng hiện đại, đa dạng và chuyên sâu? Nếu câu trả lời là có, thì chương trình cử nhân thông tin – truyền thông tại Pháp (Licence Information et communication) là lựa chọn lý tưởng cho bạn. Hãy đọc tiếp bài viết để biết thêm chi tiết về chương trình cử nhân thông tin – truyền thông tại Pháp nhé!

Xem thêm

Du học Pháp ngành thông tin truyền thông
Học cử nhân tài chính – truyền thông marketing tại hệ thống trường INSEEC

I. GIỚI THIỆU VỀ CỬ NHÂN THÔNG TIN – TRUYỀN THÔNG – LICENCE INFORMATION-COMMUNICATION

1. VÀI NÉT VỀ CỬ NHÂN THÔNG TIN – TRUYỀN THÔNG

Cử nhân về Thông tin – Truyền thông tại Pháp (LICENCE INFORMATION-COMMUNICATION) là một chương trình đào tạo bậc đại học, kéo dài 3 năm, do các trường đại học công lập của Pháp tổ chức. Chương trình này cung cấp cho sinh viên những nền tảng vững chắc về lý thuyết và thực hành trong các lĩnh vực như báo chí, quảng cáo, truyền hình, phim ảnh, internet, mạng xã hội, văn hóa và nghệ thuật….

Sinh viên cũng có cơ hội tham gia các hoạt động ngoại khóa, thực tập và trao đổi sinh viên quốc tế để mở rộng kiến thức và kinh nghiệm. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể tiếp tục học lên bậc thạc sĩ hoặc đi làm ngay tại các tổ chức và doanh nghiệp trong ngành.

2. MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG TRÌNH CỬ NHÂN THÔNG TIN – TRUYỀN THÔNG

Chương trình CỬ NHÂN THÔNG TIN – TRUYỀN THÔNG bao gồm các nội dung như :

  • Xã hội học về giao tiếp
  • Lịch sử của thông tin và truyền thông (lịch sử về Internet ….)
  • Kinh tế chính trị và truyền thông
  • Luật pháp về các phương tiện truyền thông
  • Bảng hiệu học, ngữ nghĩa học
  • Thách thức và đạo đức trong truyền thông
  • Quan hệ quốc tế
  • Khởi đầu với thực hành nghề v.v…

Trong quá trình học cử nhân, có các lộ trình về giao tiếp, số hóa, sáng tạo âm thanh – hình ảnh, truyền tải văn hóa… để hỗ trợ việc theo học lên bậc thạc sĩ theo các nghề mục tiêu: nghề về thông tin, truyền thông, báo chí, tài liệu… .

Ví dụ về các nghề thường theo sau khi có bằng thạc sĩ (Bac +5) :

  • Trợ lý biên tập Web hoặc phương tiện truyền thông;
  • Phóng viên; nhân viên truyền thông nội bộ và bên ngoài công ty
  • Quản lý cộng đồng; thủ thư; nhà báo (của doanh nghiệp, địa phương)
  • v.v….
GIỚI THIỆU VỀ CỬ NHÂN THÔNG TIN - TRUYỀN THÔNG

3. YÊU CẦU ĐỐI VỚI ỨNG VIÊN ĐĂNG KÍ CHƯƠNG TRÌNH CỬ NHÂN THÔNG TIN – TRUYỀN THÔNG

Những yêu cầu đối với thí sinh theo học chương trình cử nhân Chuyên ngành THÔNG TIN – TRUYỀN THÔNG tại Pháp:

  • Có sự hiểu biết sâu sắc về các văn bản khác nhau và khả năng biểu đạt vững chắc, bằng văn bản và lời nói, để có thể lập luận, xây dựng một suy nghĩ, tóm tắt, sản xuất, xuất bản và xử lý các nội dung đa dạng.
  • Có trình độ ngoại ngữ tốt về ít nhất một ngoại ngữ ngoài tiếng Pháp (trình độ trung cấp B2) Chương trình này này thường bao gồm các môn học về ngoại ngữ. Do đó, việc thành thạo ít nhất một ngoại ngữ ở trình độ trung cấp là cần thiết.
  • Có hứng thú với phương pháp nghiên cứu khoa học. Chuyên ngành này yêu cầu khả năng hiểu và đưa ra các suy nghĩ logic và có lập luận dựa trên các dữ liệu và khái niệm từ các lĩnh vực khác nhau.
  • Có khả năng làm việc một cách tự lập và tổ chức công việc, cá nhân hoặc theo nhóm. Đây là một yêu cầu quan trọng, vì nó cho thấy khả năng học tập một cách tự lập, hay kĩ năng làm việc nhóm. Như nhiều chương trình đào tạo đại học khác, chương trình này cũng đòi hỏi sinh viên phải thực hiện rất nhiều các bài tập cá nhân.
  • Có kỹ năng trong việc nhận thức các vấn đề và cơ chế xã hội – kinh tế, chính trị, truyền thông và văn hóa.
  • Việc quan tâm đến giao tiếp và thông tin là rất cần thiết, chuyên ngành này cung cấp một cách tiếp cận đa ngành và cũng yêu cầu một nền tảng văn hóa chung tốt trong các lĩnh vực khác nhau (lịch sử, địa lý, khoa học kinh tế và xã hội, v.v.).
  • Có hứng thú với các vấn đề xã hội, tin tức và phương tiện truyền thông, văn hóa, số hóa và thông tin. Đây là một yêu cầu bắt buộc cho chương trình này, vì nó yêu cầu thí sinh có một mức độ hiểu biết tối thiểu về xã hội và thế giới xung quanh (các vấn đề thời sự xã hội, các vấn đề liên quan đến truyền thông,…)

4. PHÂN BIỆT CÁC CHƯƠNG TRÌNH LICENCE INFO-COM, BUT INFO-COM VÀ BTS COM

  • Chương trình cử nhân THÔNG TIN – TRUYỀN THÔNG (LICENCE INFO-COM) là chương trình có tính lý thuyết cao nhất trong ba chương trình. Trong ba năm học, sinh viên sẽ học chủ yếu các kiến thức cơ bản về lý thuyết, ít thực hành. Sinh viên thường tiếp tục học lên bậc thạc sĩ (Master).
  • Chương trình cử nhân nghề THÔNG TIN – TRUYỀN THÔNG (BUT INFO-COM) nhằm mục đích đào tạo nghề về lĩnh vực thông tin và truyền thông. Chương trình học xen kẽ với thực hành cùng nhiều thời gian thực tập xuyên suốt 3 năm học. BUT Info-com có nhiều hoạt động nhóm và nội dung của các khóa học ít lý thuyết hơn. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đi làm ngay hoặc tiếp tục học.
  • Chương trình cao đẳng TRUYỀN THÔNG -BTS COM là một chương trình đào tạo chuyên ngành ngắn hạn về nghề truyền thông. So với 2 chương trình trên, BTS COM có phần chuyên biệt hơn về ngành đào tạo và cũng tập trung chủ yếu về mảng thực hành nghề. Sau chương trình này sinh viên có thể đi làm hoặc học tiếp lên năm 3 cử nhân để lấy bằng cử nhân.

5. SAU KHI HỌC XONG CỬ NHÂN LICENCE INFO-COM, SINH VIÊN LÀM GÌ ?

Thường sau khi đã tích luỹ đủ 180 tín chỉ (hoàn thành xong chương trình L3 – Bac+3), sinh viên có thể học tiếp lên chương trình thạc sĩ (Master) đào tạo trong 2 năm (tích luỹ thêm 120 tín chỉ) tại các cơ sở giáo dục đại học công lập hay tư thục như:

  • Các trường ĐH về báo chí – truyền thông
  • IEP – Viện nghiên cứu chính trị
  • Tham gia các lớp học dự bị để thi tuyển công chức (thủ thư, trợ lí bảo tồn di sản, quản lí nghiên cứu học liệu, thư kí thị trưởng,….)

Để biết thêm thông tin về các MASTER và cách ứng tuyển, bạn vui lòng tham khảo cổng dự tuyển MON MASTER

MỘT SỐ LĨNH VỰC NGHỀ NGHIỆP HƯỚNG TỚI

  • Quan hệ công chúng
  • Các công việc liên quan đến WEB và đa phương tiện (média)
  • Các công việc liên quan đến quảng bá văn hoá, sách, tài liệu
  • Dịch thuật
  • Các công việc truyền thông trong toà thị chính – Uỷ ban nhân dân, v.v….

II. TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÀO TẠO CỬ NHÂN TRUYỀN THÔNG – THÔNG TIN NỔI BẬT TẠI PHÁP

Dưới đây là danh sách 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÀO TẠO CỬ NHÂN TRUYỀN THÔNG – THÔNG TIN NỔI BẬT TẠI PHÁP:

Số thứ tựTên trườngThành PhốHọc phí /năm
1Sorbonne UniversitéParis2770 EUR
2Université Paris 8Paris2770 EUR
3Université Sorbonne Paris NordVilletaneuse2770 EUR
4Université de Toulon Paris 3 – Sorbonne NouvelleToulon2770 EUR
5Université Bordeaux – MontaigneBordeaux2770 EUR
6Université de LilleLille2770 EUR
7Université Grenoble AlpesGrenoble2770 EUR
8Aix-Marseille UniversitéMarseille2770 EUR
9Université de BourgogneDijon2770 EUR
10Université de Rennes 2Rennes2770 EUR
TOP 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÀO TẠO CỬ NHÂN TRUYỀN THÔNG - THÔNG TIN NỔI BẬT TẠI PHÁP

Những lời khuyên cho các bạn muốn theo học chương trình cử nhân THÔNG TIN – TRUYỀN THÔNG?

  • Điều quan trọng nhất là phải tò mò và quan tâm đến mọi thứ. Bạn phải thích học những điều mới, những chủ đề mà bạn không bao giờ nghĩ đến.
  • Bạn cũng phải tổ chức công việc của mình và có độ chính xác cao trong biểu đạt bằng văn bản vì đôi khi bạn sẽ phải viết các văn bản, các bài báo, các bản tóm tắt.
  • Bạn cũng không nên quá nhút nhát vì đôi khi bạn sẽ phải gặp gỡ các chuyên gia trong các lĩnh vực thông tin và truyền thông, cũng như để hòa nhập dễ dàng hơn vào chương trình, các hoạt động nhóm rất có ích cho điều này.

Trên đây là những thông tin cơ bản về chương trình cử nhân truyền thông – thông tin (Licence INFO-COM) mà Việt Pháp Á Âu đã tổng hợp. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về chương trình học thú vị này tại Pháp. Chúc các bạn chuẩn bị du học Pháp thành công.

Xem thêm:

LỘ TRÌNH DU HỌC PHÁP
CHI PHÍ DU HỌC PHÁP 
CÁC BƯỚC CHUẨN BỊ HỒ SƠ DU HỌC PHÁP

—————————————————————————————————————

Để được tư vấn về du học Pháp, xin học bổng du học Pháp và học tiếng Pháp, mời các bạn  liên lạc với Việt Pháp Á Âu thông qua địa chỉ liên hệ sau: 

CÔNG TY TƯ VẤN GIÁO DỤC VÀ PHÁT TRIỂN HỘI NHẬP VIỆT PHÁP Á ÂU

Hotline     : 0983 102 258
Email       :  duhocvietphap@gmail.com
FanPage :   www.facebook.com/duhocvietphapaau/
Địa chỉ    :   Phòng 1702, Tòa nhà A1, Đường Nguyễn Cơ Thạch, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Leave a Reply

0983 102 258